Hướng dẫn tháo lắp - thay thế giấy in hóa đơn

Máy in hóa đơn

Hướng dẫn chi tiết thay thế - tháo lắp giấy in hóa đơn nhanh chóng , chính xác , tiết kiệm thời gian và đảm bảo quá trình bán hàng không bị gián đoạn trong 4 bước . 

Việc sử dụng máy in hóa đơn trong bán hàng giờ đây không còn quá xa lạ . Mọi thông tin ( khách hàng , số lượng món , giá tiền , ....) đều được hiển thị chi tiết . Hạn chế tối đa mọi khúc mắc trong quá trình bán hàng và thể hiện sự uy tín , chuyên nghiệp của quán - cửa hàng .... Nói đến đây đủ hiểu tầm quan trọng và vai trò của máy in hóa đơn là không thể thay thế . Máy in hóa đơn có khối lượng tương đối nhỏ gọn , cấu tạo đơn giản nên việc lắp đặt - thay thế chuyển rời máy vô cùng dễ dàng . Tuy nhiên , trong thời gian hỗ trợ khách hàng chúng tôi nhận ra khách hàng gặp nhiều sự cố trong việc thay thế - lắp giấy in hóa đơn . Thay thế - tháo lắp giấy in hóa đơn - công việc tưởng chừng đơn giản , thường xuyên nhưng làm mất rất nhiều thời gian , công sức  và gây không ít khó chịu cho người sử dụng . 

Để hạn chế những khó khăn trong quá trình tháo lắp - thay thế giấy in chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn những bước đơn giản nhất để quá trình bán hàng của bạn không còn bị gián đoạn .

Bước 1: Chuẩn bị cuộn giấy in hóa đơn phù hợp máy in
Cách lắp giấy máy in hóa đơn

Chuẩn bị cuộn giấy in hóa đơn

Trước khi sử dụng máy in, bạn cần phải xác định xem máy in của bạn thuộc loại gì và sử dụng phù hợp với loại sản phẩm cuộn giấy in nào. Sau đó bạn sẽ áp dụng cách lắp giấy máy in hóa đơn phù hợp. Giấy in nhiệt khổ 80mm (k80) và giấy in nhiệt khổ 57mm (k57) là hai khổ giấy in hóa đơn cho dòng máy in thông dụng nhất.
Thông thường khi sử dụng những loại máy in hóa đơn mini hay máy in hóa đơn cầm tay sẽ sử dụng cuộn giấy in k57, còn những loại máy in hóa đơn nhiệt to sẽ sử dụng cuộn giấy in hóa đơn có khổ lớn k80 để hoạt động.

Bạn có thể tham khảo qua một số khổ giấy in hóa đơn giá tốt tại đây 

 

Bước 2: Mở nắp máy in hóa đơn
Lắp giấy vào máy in hóa đơn

Cách mở nắp máy in hóa đơn siêu thị

Sau khi chuẩn bị loại giấy in hóa đơn sử dụng phù hợp cho máy in, bạn tiếp tục tiến hành mở nắp máy in nhiệt. Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn trong quá trình lắp giấy in hóa đơn cho máy in, Lưu ý, bạn cần phải tắt nguồn hoặc rút nguồn máy in của bạn trước sau đó mới thực hiện bước 2.
Các loại máy in hóa đơn đều được thiết kế nút mở nắp máy in hóa đơn tiện dụng. Có một số máy in thì phần nắp máy in mở ở phía trên, một số máy in hóa đơn thì nắp lại được thiết kế dưới thân máy in, nên bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng hướng dẫn thiết bị máy in của bạn.

Bước 3: Đặt cuộn giấy in hóa đơn mới vào trong máy in
Cách lắp giấy vào máy in hóa đơn

Đặt cuộn giấy in cho máy in hóa đơn

Bạn sẽ đặt cuộn giấy in hóa đơn mới vào trong máy in hóa đơn. Lưu ý ở bước 3 khi đặt cuộn giấy in hóa đơn phải ngửa ra ngoài và hướng lên phía trên thì khi in mới ra nội dung hóa đơn và lưu ý bạn cần xé đoạn giấy chứa keo dán tránh hại đầu in máy in nhiệt của bạn.


 

Bước 4: Đóng nắp máy in hóa đơn sau khi lắp giấy in

Để sử dụng giấy in hóa đơn mới sau khi được đặt trong máy in nhiệt thì bạn cần để thừa ra ngoài 1 đoạn và đóng nắp máy in của bạn lại, sau đó khởi động nguồn điện để máy in hóa đơn hoạt động.
Bước 5: Tiến hành feed giấy in kiểm tra (nhấn nút feed trên máy in)
Feed giấy in hóa đơn



 

Kiểm tra máy in nút feed máy tốt 

Bạn có thể tham khảo cách in test máy in tại đây 

Khi bật nguồn máy in, bạn nhấn nút feed trên thân máy in của bạn sau đó giữ nút feed này tầm 4 – 5 giây rồi mới thả tay ra. Nếu bạn đặt giấy in đúng cách thì sau thao tác máy in sẽ tự động đẩy cuộn giấy in ra và máy in sẽ thông báo “Print test thành công” và không báo lỗi.
Còn nếu như máy in hóa đơn phát ra tiếng kêu báo lỗi hoặc máy in không in ra nội dung “Print test” thì có nghĩa là bạn đã lắp sai giấy in hóa đơn cho máy in và cần phải lắp lại theo các bước đã được hướng dẫn thay giấy in ở trên.

Với 4 bước cơ bản trên, bạn đã thực hiện thành công "Cách thay giấy in hóa đơn cho máy in hóa đơn" đúng cách!
Chúc bạn thành công!!!

Ngoài ra bạn nên sử dụng những loại giấy in hóa đơn chất liệu cao với có những khổ chuẩn, tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn mà lựa chọn như:
Giấy in hóa đơn khổ 57mm (k57) : chuyên dùng cho nhà hàng, quán ăn, karaoke, quán bar, siêu thị, nhà sách, tạp hóa….
– Khổ giấy : 57mm
– Số lượng : Thùng 50 cuộn và thùng 100 cuộn
Giấy in hóa đơn khổ 80mm (k80) : chuyên dùng cho nhà hàng, quán ăn, karaoke, quán bar, siêu thị, nhà sách, tạp hóa….
– Khổ giấy : 80mm
– Số lượng : Thùng 50 cuộn và thùng 100 cuộn

Liên hệ đặt máy in hóa đơn và giấy in hóa đơn nhiệt tại Công nghệ Toàn cầu  theo:
Địa chỉ: Xem dưới chân trang
Điện thoại: 0942.88.99.77